Quy trình đặt tên cho doanh nghiệp

Một trong những bước quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh là lựa chọn tên doanh nghiệp vì nó là một phần tạo nên thương hiệu, và cách tốt nhất để bắt đầu quá trình lựa chọn tên là xem xét lại nền tảng của doanh nghiệp, xác định rõ triết lý kinh doanh, tầm nhìn sứ mạng, thế mạnh về sản phẩm và đặc biệt là khách hàng mục tiêu của bạn.
Quy trình đặt tên cho doanh nghiệp
Quy trình đặt tên cho doanh nghiệp 
Trước hết bạn nên đưa ra một số định hướng ban đầu bằng cách trả lời các câu hỏi sau để việc đặt tên dễ dàng hơn và đúng với mục tiêu:
  • Thông điệp muốn truyền tải thông qua tên doanh nghiệp
  • Dựa theo những tiêu chí nào để chọn tên (dễ phát âm, khác biệt, độc đáo, liên quan đến sản phẩm,…)
  • Bạn muốn khi nhìn vào tên doanh nghiệp của mình mọi người sẽ nghĩ gì?
  • Loại hình doanh nghiệp của bạn (TNHH, cổ phần,…)
  • Tìm hiểu tên của các đối thủ cạnh tranh và rút kinh nghiệm
  • Độ dài của tên doanh nghiệp
Sau khi đã có đinh hướng rõ ràng cho tên doanh ngiệp, tiếp theo sẽ là thời gian sáng tạo. Hãy cùng đồng nghiệp, bạn bè, đối tác,… chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ với nhau vì càng có nhiều ý kiến thì bạn sẽ có nhiều sự lụa chọn hơn, nhưng bạn nên nhớ hãy sáng tạo trong không gian đã được định hướng sẵn ở trên để tránh việc đặt tên không có ý nghĩa.

Tiếp theo là thời gian phân tích và đánh giá, từ những tên đã chọn đánh dấu lại những cái tên gây được sự chú ý cho bạn, sàn lọc để có được một danh sách tốt nhất. Việc chọn tên rất quan trọng vì nó sẽ gắn với doanh nghiệp bạn trong một thời gian dài nên đừng vội quyết định, hãy thư giãn, làm việc gì khác trong vài ngày sau đó quay lại bạn sẽ biết tên nào thật sự phù hợp, nếu thấy không ổn hãy chọn lại từ đầu.

Trước khi chính thức quyết định tên doanh nghiệp, bạn phải kiểm tra chắc chắn rằng nó chưa được đăng ký. Nếu bạn có ý định lập trang web để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của công ty mình thì nên kiểm tra cả tên miền của công ty.

Bước cuối cùng là đăng ký tên, cả quá trình đặt tên có thể rất lâu nhưng bạn hãy tin rằng nó đáng để bạn bỏ thời gian vào.

Related Posts:

  • Quy trình viết content chuẩn SEO dễ nhất 2016 Có quá nhiều quy trình bạn có thể tìm kiếm trên Google. Nhưng lựa chọn cách nào? Ứng dụng chúng ra sao? Quy trình đó có luôn đúng không ? Thôi thì tôi sẽ giúp bạn tổng hợp chúng ở đây. Không còn gì dễ hơn nữa đâu. Nên nếu có… Read More
  • Những dịch vụ Digital Marketing được nhiều Marketers sử dụng Marketing online là một lĩnh vực vô cùng phức tạp, một chiến dịch của bạn sẽ chẳng bõ bèn gì so với các đối thủ nếu không có sự hỗ trợ từ các công cụ và dịch vụ Digital Marketing. Để giúp bạn không mất nhiều thời gian và cô… Read More
  • Các thuật ngữ trong Digital Marketing Việc đọc và hiểu các bảng báo cáo số liệu của một chiến dịch. Marketing online đóng một vai trò quan trọng trong việc ra quyết định cho các bước tiếp theo của chiến dịch marketing tổng thể. Trong đó có một số các thuật ngữ đ… Read More
  • Digital marketing – Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Digital Marketing là cách tiếp cận thị trường thông qua các thiết bị kỹ thuật số như máy tính (PC, Laptop) , máy tính bảng (Tablets), điện thoại thông minh (smartphones) và Internet Marketing là thành phần chính yếu của Di… Read More
  • Mô tả công việc của từng bộ phận/ thành viên trong phòng marketing Ứng dụng mô hình phòng marketing chuẩn quốc tế có thể xác định công việc của từng bộ phận, Chuyên môn nghiệp vụ thuộc về kỹ năng và kiến thức người đứng đầu bộ phận. Trên cơ sở Mô hình chuẩn quốc tế, Mô tả công việc của từn… Read More

0 comments:

Post a Comment