Joomla Extensions] Captcha - ReCaptcha

[Joomla Extensions] Captcha - ReCaptcha
Captcha là một công cụ vô cùng hữu ích giúp việc xác định liệu có phải một người dùng đang truy cập vào hệ thống hay một phần mềm nào khác. Trong Jooma chúng ta cũng có thể dễ dàng sử dụng được captcha bởi các bước thiết lập vô cùng đơn giản. Link download tài liệu: http://www.mediafire.com/view/?74vlpr64xy9mb7v. Theo mặc định khi sử dụng chức năng đăng ký thành viên tại một website được thực hiện bởi Joomla, thì captcha chưa được kích hoạt:

Hình 1 – Đăng ký thành viên khi chưa kích hoạt captcha
Để kích hoạt được captcha chúng ta sẽ lần lượt thực hiện qua các bước cấu hình như sau:
Bước 1: Truy cập Extensions → Plug-in Manager, sau đó thực hiện chức năng Filter với từ khóa “Captcha”, cần đảm bảo plug-in này đã được kích hoạt


Hình 2 – Kiểm tra plug-in captcha đã được kích hoạt
Bước 2: Đăng nhập vào trang https://www.google.com/recaptcha (đăng nhập với tài khoản gmail) để lấy các giá trị Public key và Pricate key cho phần cấu hình captcha. Tiếp tục nhấn vào liên kết “Sign up Now!” để bắt đầu đăng ký.
Màn hình đăng ký xuất hiện, nhập vào tên trang web sẽ sử dụng dịch vụ captcha của Google. Nếu muốn sử dụng ở localhost để kiểm tra chúng ta sẽ nhập vào giá trị “127.0.0.1”.



Hình 3 – Đăng ký tên trang web sẽ sử dụng
Tiếp tục nhấn vào liên kết “Create Key” để lấy các giá trị key cần thiết.


Hình 4 – Giá trị key được dùng cho phần cấu hình captcha
Bước 3: Chỉnh sửa lại phần cấu hình captcha với các giá trị key đã có ở bước 2.


Hình 5 – Cấu hình captcha
Đảm bảo “Status” được chọn ở giá trị Enabled. Sử dụng Public key và Private key đã có ở bước 2 để điền đầy đủ cho phần Basic Options. Tại đây chúng ta có thể chọn giao diện cho captcha với tùy chọn “Theme”
Bước 4: Truy cập liên kết User → User Manager → Options. Chọn giá trị “Captcha – ReCaptcha” tại vị trí “Captcha”.






Hình 6 – Cấu hình lại tùy chọn captcha của phần User Manager


Như vậy quá trình thiết lập captcha cho trang web của chúng ta đã thành công. Chúng ta sẽ truy cập lại phần đăng ký thành viên để kiểm tra kết quả




Hình 7– Quá trình thiết lập captcha đã thành công